สิ่งที่น่าสนใจ

เสริมเถอะ! 3 เพลย์เมคเกอร์ที่อาร์เซนอลพิจารณาควรดึงร่วมทีม

3 เพลย์เมคเกอร์ที่อาร์เซนอลพิจารณาควรดึงร่วมทีม
3 เพลย์เมคเกอร์ที่อาร์เซนอลพิจารณาควรดึงร่วมทีม

หลังจากออกสตาร์ทเกมแรกของพรีเมียร์ลีกได้อย่างสวยหรู หลายคนก็คาดหวังว่า อาร์เซนอล อาจเป็นม้ามืดถึงขั้นลุ้นแชมป์ได้ หลังจากที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ทั้งเอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามสิ่งต่าง ๆ กลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด

พวกเขากำลังดิ้นรนกับเกมรุกที่ฝืดอย่างหนัก โดยเฉพาะ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าตัวความหวังที่อะไรไปเข้าสิงก็ไม่รู้เหมือนเป็นคนละคนกับฤดูกาลก่อนเลย ดังนั้นแฟนบอลหลายคนเรียกร้องให้เรียกตัว เมซุต โอซิล กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง อย่างไรก็ตามบางที มิเกล อาร์เตต้า อาจต้องไปดึงเพลย์เมคเกอร์ที่คาดหวังได้เข้ามาดีกว่าลุ้นจากดาวเตะชาวเยอรมันที่พิสูจน์แล้วว่าไม่เข้าพวก

1. ปาปู โกเมซ (อตาลันต้า)

โกเมซ มีปัญหากับ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ผู้เป็นกุนซือ จนทำให้เจ้าตัวยืนกรานแล้วว่าต้องการย้ายทีม ซึ่งนั่นเป็นการส่งสัญญาณไปยังหลายสโมสรทั่วยุโรป แม้ว่าอาร์เซนอลอาจกังวลกับอายุ 32 ปีของเขา แต่พวกเขาก็ควรพิจารณาการคว้ามาร่วมทัพจากผลงานที่สม่ำเสมอกับต้นสังกัดตลอดช่วงที่ผ่านมา

โกเมซ ทำไป 37 แอสซิสต์ในเซเรียอาตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งมากที่สุดในลีกสูงสุดของอิตาลี ฤดูกาลที่แล้วเขาทำไปได้ 7 ประตูกับอีก 16 แอสซิสต์และสร้างโอกาสไปได้มากถึง 102 ครั้งจาก 36 นัดในเซเรียอา

2. ฮุสเซม อูอาร์ (โอลิมปิก ลียง)

ฮุสเซม อูอาร์ เป็นชื่อที่คุ้นเคยดีสำหรับแฟนบอลอาร์เซนอล หลังจากที่เขาเคยมีข่าวกับทีมมาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 22 ปีทำไป 2 ประตูและอีก 3 แอสซิสต์จาก 11 นัดในลีกเอิงฤดูกาลนี้

อูอาร์ เล่นได้ทั้งตำแหน่งเบอร์ 10 และเบอร์ 8 โดยมีจุดเด่นที่การจ่ายบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้าย เขาผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวได้ถึง 135 ครั้งในลีกเอิงซีซั่นนี้ สร้างสรรค์โอกาส 17 ครั้ง

3. ฮาคาน ชัลฮาโนกลู (เอซี มิลาน)

ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ยังตกลงเรื่องสัญญาไม่ได้และสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์หน้า มิดฟิลด์ทีมชาติตุรกีเป็นหนึ่งในคีย์แมนของ เอซี มิลาน ด้วยจุดเด่นในการสร้างสรรค์โอกาส เขาผ่านบอลสำเร็จถึง 188 จาก 251 ครั้ง และนำมาซึ่งการแอสซิสต์ 3 ครั้ง แต่อีกหนึ่งจุดแข็งของเขาเลยก็คือลูกเซตพีซ

เขาสร้างโอกาสได้ 46 ครั้งซึ่งมากที่สุดในเซเรียอา หากเขามีค่าตัว 20 ล้านปอนด์ตามข่าวลือจริง อาร์เซนอล ก็ควรทาบทามเขาอย่างจริงจังในเดือนมกราคมนี้

คุณสามารถอ่านสกู๊ปเด็ดๆกับ กีฬาสด ได้ที่นี่