ฟอร์มดีจนน่าติด! 5 แข้งที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ควรพิจารณาเรียกติดทีมชาติอังกฤษ

5 แข้งที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ควรพิจารณาเรียกติดทีมชาติอังกฤษ
5 แข้งที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ควรพิจารณาเรียกติดทีมชาติอังกฤษ

อังกฤษยุคนี้มีนักเตะฝีเท้าดีมากมายในทุกตำแหน่งเลย บวกกับเทรนด์ที่เดี๋ยวเหล่าดาวรุ่งชาวอังกฤษเริ่มไปค้าแข้งยังต่างแดนทำให้อุตสาหกรรมฟุตบอลอังกฤษมีแต่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ อย่างน้อยก่อนถึงศึกยูโร 2020 ซึ่งจะแข่งขันในช่วงซัมเมอร์หน้าบางที แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ควรพิจารณานักเตะหน้าใหม่บ้าง

1. เบน ไวท์ 

กองหลังของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ถูกคาดหวังว่าจะเป็นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่ศึกยูโร 2020 อาจจะเร็วเกินไปสำหรับเขา ไวท์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นระหว่างการยืมตัวที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้วและกลับมาเป็นตัวหลักของ ไบรท์ตัน ทันทีในฤดูกาลนี้ เชื่อว่าตอนนี้กองหลังวัย 23 ปีอยู่ในเรดาร์ของ เซาธ์เกต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2. คาร์ล ดาร์โลว์

ผลงานในเกมเจอ ลิเวอร์พูล น่าจะมีใครสะกิดไปยัง เซาธ์เกต บ้างแหละ ที่จริงแล้ว ดาร์โลว์ ทำผลงานได้ดีตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลแล้ว หลังจากที่ต้องเป็นแค่ตัวสำรองให้กับ มาร์ติน ดูบราฟก้า เมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้สำเร็จบวกด้วย ดูบราฟก้า บาดเจ็บด้วย แต่หลังจากการโชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจ ดาร์โลว์ ก็ยอมรับว่าเขาอยากติดทีมชาติอังกฤษ แม้จะต้องแย่งกับนายทวารฝีมือดีอีกหลายรายก็ตาม

3. อารอน วาน-บิสซาก้า 

มันเป็นเรื่องน่าทึ่งที่ วาน-บิสซาก้า ยังไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียว และเขาก็มีดีกรีถึงแบ็คขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เซาธ์เกต ต้องปวดหัวกับตัวเลือกในตำแหน่งนี้เมื่อเขามีทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ไคล์ วอล์คเกอร์, รีซ เจมส์ และ คีแรน ทริปเปียร์ ที่ต่างก็ต่อสู้เพื่อตำแหน่งเดียวกัน มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับแข้งวัย 22 ปี แต่เขาก็สมควรมีโอกาสลงเล่นเช่นกัน ซึ่งก็ไม่แปลกที่มีรายงานว่า วาน-บิสซาก้า อาจพิจารณาเล่นให้กับทีมชาติดีอาร์คองโกแทน

4. เช อดัมส์ 

ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นของ แฮร์รี่ เคน และ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน มันจะยากที่จะแย่งชิงตำแหน่งจากพวกเขาได้ อย่างไรก็ตามหากว่า อดัมส์ ยังคงรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเหมือนช่วงต้นฤดูกาลนี้ได้ต่อไปเขาอาจถูกเรียกติดทัพไปก็เป็นได้ กองหน้าวัย 24 ปีทำไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้ซึ่งเท่ากับฤดูกาลที่แล้ว เขากำลังพัฒนาอยู่ตลอดเวลาและในตอนนี้ แดนนี่ อิงส์ ได้รับบาดเจ็บเขาจึงมีโอกาสที่จะพิสูจน์ผลงานตัวเองให้ เซาธ์เกต ได้เห็น

5. แพทริค แบมฟอร์ด

ถ้าให้เทียบกับ อดัมส์ แล้ว แบมฟอร์ด ควรถูกเรียกติดทัพสิงโตคำรามก่อน กองหน้าเจ้าของค่าตัว 9 ล้านปอนด์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผลงานในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เขาก็สามารถอุดปากกองแช่งได้ในฤดูกาลนี้ แบมฟอร์ด ทำไปแล้วถึง 10 ประตูจากการลงสนาม 16 นัด พร้อมกับเป็นกองหน้าขวัญใจแฟนตาซีพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

 

คุณสามารถอ่านสกู๊ปเด็ดๆกับ กีฬาสด ได้ที่นี่