5 สิ่งที่ เอซี มิลาน ควรทำเมื่อเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้

5 สิ่งที่ เอซี มิลาน ควรทำเมื่อเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้
5 สิ่งที่ เอซี มิลาน ควรทำเมื่อเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้

อารมณ์ของคนเชียร์บอลยุค 90 น่าจะกลับมาเมื่อได้เห็น เอซี มิลาน กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในเวทีกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ พวกเขาได้ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือจอมแท็คติกที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นและตอนนี้พวกเขาคือสโมสรเดียวในยุโรปที่ยังไม่แพ้ใครในลีก วันนี้ทางกีฬาสดเราได้รวบข้อมูลเกี่ยวกับ เอซี มิลาน มาให้คุณได้อ่านแล้ว

อย่างไรก็ตามเมื่อเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคม ทัพรอสโซเนรี่ยังมีงานต้องทำหากหวังจะยืนระยะได้ยาวไปจนถึงคว้าแชมป์ได้

1. ตามหาตัวแทนของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

การเข้ามาของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยกระดับ เอซี มิลาน อย่างปฏิเสธไม่ได้ ด้วยวัย 39 ปีเขายังคงเป็นคีย์แมนให้กับทีมได้อย่างน่าเหลือเชื่อด้วยผลงาน 11 ประตูและ 2 แอสซิสต์จาก 10 นัด

การแยกทางกับ อิบราฮิโมวิช เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่า ราฟาเอล เลเอา ถูกมองว่าจะเป็นตัวแทนในระยะยาว แต่การพึ่งพาเขาเพียงคนเดียวนั้นไม่เพียงพอ ดังนั้นการดึงกองหน้าอายุน้อยอีกคนในเดือนมกราคมนี้จึงเป็นสิ่งที่สมควรอย่างยิ่ง

2. ต่อสัญญากับ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู

การสร้างสรรค์โอกาสของ ชัลฮาโนกลู มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อ มิลาน ในฤดูกาลนี้ เขาทำได้ 6 ประตูและ 9 แอสซิสต์รวมทุกรายการและดูเป็นภัยคุกคามทุกครั้งที่เขาได้สัมผัสบอล

กองกลางทีมชาติตุรกียังมีความสารพัดประโยชน์ เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญลูกเซตพีซ และมีอนาคตสดใสด้วยวัยเพียง 26 ปี การต่อสัญญากับ มิลาน อาจทำให้เขากลายเป็นบุคคลสำคัญและทำให้เขาถูกมองเป็นฮีโร่มากกว่าปล่อยให้เขาหลุดมือไปและต้องหาตัวทดแทน

3. ดึงเซ็นเตอร์แบ็คระดับท็อป

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, ดาวิเด้ คาลาเบรีย, อเลสซิโอ โรมันโญลี่ และ เตโอ เอร์นานเดซ เป็นแผงเกมรับอายุน้อยที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่พวกเขาควรจะดึงเซ็นเตอร์แบ็คระดับท็อปเข้ามาอีกคนเพื่อยกระดับทีม

ซิมง เคียร์ ดูเฉียบคมตั้งแต่เซ็นสัญญาอย่างถาวรในช่วงซัมเมอร์ แต่ด้วยอายุ 31 ปีและต้องดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บจึงไม่สามารถรับประกันอนาคตในระยะยาวได้ ขณะที่ เลโอ ดูอาร์เต้, ราเด้ ครูนิช และ อันเดรีย คอนติ ดูเหมือนจะเป็นส่วนเกินมากกว่า

4. ต่อสัญญากับ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า

ทีมระดับท็อปต้องการผู้รักษาประตูชั้นยอด และมิลานคงโง่มาก ๆ ถ้าหากปล่อย ดอนนารุมม่า ออกไป หลังจากแจ้งเกิดลงสนามนัดแรกด้วยอายุเพียง 16 ปี ดอนนารุมม่า ลงเฝ้าเสาไปแล้วมากกว่า 200 นัดให้กับรอสโซเนรี่ด้วยวัยเพียง 21 ปี

ความสามารถของเขาปรากฏให้เห็นในฤดูกาลนี้และเขามีแต่จะพัฒนาขึ้นไปเท่านั้น เขาต้องอยู่และกลายเป็นบุคคลสำคัญในการฟื้นฟูของสโมสร

5. เซ็นถาวรกับ ดิโอโก้ ดาโลต์ 

หลายคนคงคาดการณ์ว่า ดิโอโก้ ดาโลต์ แบ็คขวาที่ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถยึดตัวจริงในทีมมิลานได้ แต่อย่างไรก็ตามด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องของ ดาวิเด้ คาลาเบรีย ทำให้เวทียูโรป้า ลีก เป็นเวลาที่จะทำให้เขาเฉิดฉาย

นี่ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย การย้ายมาของเขาได้เพิ่มการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมให้กับตำแหน่งต่าง ๆ และทำให้ ปิโอลี่ มีคุณภาพในขุมกำลังเชิงลึก ยูไนเต็ดดูเหมือนจะไม่สนใจในการใช้งานเขาอีกต่อไป ดังนั้นดีลแบบถาวรจึงอาจเกิดขึ้นได้ในราคาถูก เพราะงนั้นแล้วการเจรจาเพื่อปิดดีลในเดือนมกราคมนี้จึงเป็นสิ่งที่ควรถูกพิจารณาเช่นกัน

คุณสามารถอ่านสกู๊ปเด็ดๆกับ กีฬาสด ได้ที่นี่