สิ่งที่น่าสนใจ

Captain Material! รวม 7 เหตุการณ์ที่ชี้ว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ควรเป็นกัปตันทีม แมนยู

7 เหตุการณ์ที่ชี้ว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ควรเป็นกัปตันทีม แมนยู
7 เหตุการณ์ที่ชี้ว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ควรเป็นกัปตันทีม แมนยู

ในทีมฟุตบอลของเราจะมี 1 คนในทีมที่จริงจังและมีความเป็นผู้นำในทีม วันนี้เราจะพามาดู รวม 7 เหตุการณ์ที่ชี้ว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ควรเป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทาง กีฬาสด ได้รวมรวมข้อมูลให้คุณได้อ่านแล้วที่นี่

1. ทุ่มเทแบบสุด ๆ ในเกมกับ นอริช

การเป็นผู้นำโดยตัวอย่างมีความจำเป็นอย่างยิ่งหากคุณกำลังจะเป็นกัปตันทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด และมีหลายกรณีมาก ๆ ที่ บรูโน่ แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของการเกิดมาเป็นผู้ชนะ

มันมีเกมหนึ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเขายอมถวายหัวเพื่อเล่นให้กับปีศาจแดงอย่างแท้จริงเมื่อเขาวิ่งจากสนามอีกฝั่งไปยังอีกฝั่งเพื่อแย่งบอลกลับคืนมาในช่วงทดเวลาพิเศษนาทีที่ 24 ในเกมที่เจอกับ นอริช ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

คลิป: https://twitter.com/i/status/1277115542588047360

2. สั่งให้ เป๊ป หุบปาก!

การยืนหยัดเพื่อคู่แข่งเป็นสิ่งสำคัญหากคุณนำทีมยูไนเต็ดเข้าสู่สนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ดังนั้น บรูโน่ ที่แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เกรงกลัวต่อบรามีของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลยนั้นสร้างความชอบใจให้กับแฟนบอลปีศาจแดงอย่างมาก

บรูโน่ อธิบายกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “ผมได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กับเพื่อนบางคนและบางคนก็คิดว่า ‘เป๊ปคว้ามาทุกแชมป์ ว่าแต่บรูโน่เป็นใครถึงกล้าทำแบบนั้นได้?’ แต่ผมคิดว่ามันเกี่ยวกับความเคารพนะ”

“ในตอนนั้นเขาไม่เคารพผมและเขาก็ไม่สมควรได้รับความเคารพจากผมในตอนนั้นในสนาม แต่สำหรับผมแล้วมันไม่สำคัญอะไร สิ่งที่เกิดขึ้นในสนามสำหรับผมมันคืออดีตไปแล้ว”

คลิป: https://twitter.com/i/status/1236733802061365248

3. ตำหนิ ลินเดเลิฟ ในเกมเจอ เซบีญ่า

เชื่อหรือไม่ว่าการมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมทีมด้วยเหตุผลอาจเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความผูกพัน มันเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนกับแฟน ๆ ว่าผู้เล่นยังให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันจริงๆ

บรูโน่ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาแคร์กับผลการแข่งขันของทีมมากขนาดไหนเมื่อเขาไปตำหนิใส่ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ หลังจากมองว่ากองหลังชาวสวีดิชไม่หยุด ลุค เดอ ยอง จนนำไปสู่การเสียประตูในเกมยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ ซีซั่นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม บรูโน่ พูดถึงเรื่องนี้ว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างผมกับ วิคเตอร์ มันเป็นเรื่องปกติ มันจะเกิดขึ้นอีกหลายครั้งในวงการฟุตบอล เราต้องดูข้อผิดพลาดที่ทุกคนทำและปรับปรุงมันให้ได้”

คลิป: https://twitter.com/i/status/1295098654601224194

4. ส่งบอลให้ แรชฟอร์ด ยิงจุดโทษ

เราอาจแซวเรื่องจุดโทษของ บรูโน่ เนื่องจาก ยูไนเต็ด มักจะได้จุดโทษอยู่บ่อยครั้ง แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมที่จะรับความกดดัน แต่ส่วนสำคัญของการเป็นผู้นำคือการมีความอ่อนน้อมถ่อมตนในการเป็นผู้เล่นที่ทำเพื่อทีม

และคงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการแสดงให้เห็นถึงความไม่เห็นแก่ตัวของ บรูโน่ ที่จะพร้อมให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ยิงจุดโทษเช่นกัน และโดยเฉพาะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้มา 2 ครั้งแล้ว

แรชฟอร์ด ได้รับโอกาสยิงจุดโทษในเกมกับ บอร์นมัธ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่ บรูโน่ จะมอบหน้าที่ให้จุดโทษอีกครั้งในเกมกับ อิสตันบูล บาซัคเชเฮียร์ แม้ว่ามิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสมีโอกาสซัดแฮตทริกก็ตาม

คลิป:

https://youtu.be/90pRtoWpJSI

5. โมโหใส่ เตลเลส ในการฝึกซ้อม

เห็นได้ชัดว่า บรูโน่ เป็นคนที่จริงจังมากขนาดไหนและเหมาะกับการเป็นกัปตันทีมมากขนาดไหนแม้ในยามฝึกซ้อมก็เช่นกัน บรูโน่ แสดงอาการไม่พอใจที่ อเล็กซ์ เตลเลส จ่ายบอลช้าในจังหวะที่ทีมซ้อมลิงชิงบอลกัน

มันอาจดูไม่มีอะไรสำคัญนัก แต่ทั้งหมดนี้มันบ่งบอกว่า บรูโน่ มีมาตรฐานระดับสูงมากขนาดไหน และเขาก็ควรจะเป็นตัวอย่างให้กับนักเตะปีศาจแดงทุกคน

คลิป: https://twitter.com/i/status/1318200161940668417

 

คุณสามารถอ่านสกู๊ปเด็ดๆกับ กีฬาสด ได้ที่นี่