มีใครกันบ้าง? 5 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

5 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม
5 นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

การย้ายทีมประจำหน้าหนาวเป็นการลงทุนเพื่อการลุ้นแชมป์ในช่วงที่ 2 ของการแข่งขัน โดยจะซื้อขายกันในเดือน มกราคม วันนี้เรามาดูกันว่า ใครเป็นคนที่ย้ายค่าตัวแพงที่สุดในเดือนมกราคม ทาง กีฬาสด ได้รวบรวมข้อมูลมาให้คุณได้อ่านแล้วที่นี้

5. อายเมอริค ลาปอร์กต์

แอธเลติก บิลเบา 🡪 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 57.2 ล้านปอนด์

อายเมอริค ลาปอร์กต์ เป็นนักเตะคนสำคัญของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ทันทีที่ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา ด้วยทักษะจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมและสไตล์การเล่นที่ดุดันทำให้เขาปรับตัวได้อย่างารวดเร็วกับฟุตบอลอังกฤษ แม้จะถูกปรับใช้ในบทบาทแบ็คซ้ายในบางเกมแต่แนวรับวัย 25 ปีก็ทำได้อย่างน่าประทับใจแทบไม่ต่างจากตอนยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็คจนมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่น 2018/19

4. คริสเตียน พูลิซิช

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 🡪 เชลซี 57.5 ล้านปอนด์

ปีกชาวอเมริกันวัย 21 ปีถือเป็นตัวความหวังของวงการฟุตบอลอเมริกัน ด้วยการย้ายทีมของ เอแด็ง อาซาร์ ที่เข้าร่วมสโมสร เรอัล มาดริด ทำให้ พูลิซิช ถูกคดาการณ์ว่าจะเป็นดีลที่คุ้มค่าสำหรับ เชลซี ในอีกหลายปีข้างหน้าเมื่อเทียบกับอายุและศักยภาพที่เต็มเปี่ยมของเขา แม้ว่าช่วงแรกอาจจะต้องดิ้นรนกับปัญหาอาการบาดเจ็บก็ตาม

3. ออสการ์

เชลซี 🡪 เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี 60 ล้านปอนด์

หลังจากที่ลงสนามไปมากกว่า 200 นัดให้กับเชลซี ออสการ์ก็ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในศึกไชนีส ซูเปอร์ ลีก ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลทั่วโลก มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนเป็นนักเตะสตาร์ดังกลุ่มแรก ๆ ที่ย้ายไปโกยเงินหยวนที่ประเทศจีนก่อนที่จะมีแข้งจากยุโรปหลั่งไหลอีกมากมายในเวลาต่อมา

2. เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

เซาแธมป์ตัน 🡪 ลิเวอร์พูล 75 ล้านปอนด์

ถูกกังขาอย่างมากตอนที่ ลิเวอร์พูล ยอมทุ่มเงินด้วยจำนวนดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ก็สามารถเปลี่ยนคำวิพากษ์วิจารณ์ให้กลายเป็นคำชื่นชมได้ในทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าปราการหลังดัตช์แมนเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก จนรั้งอันดับสองในบัลลงดอร์ปี 2019

1. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ลิเวอร์พูล 🡪 บาร์เซโลน่า 142 ล้านปอนด์

การย้ายทีมที่ค่าตัวแพงที่สุดในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมและไม่น่าจะมีใครเข้าใกล้กับจำนวนดังกล่าวในอนาคตอันใกล้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มีค่าตัวที่มากกว่าอันดับ 2 มากเกือบสองเท่า และเข้าป้ายอันดับ 3 ในทำเนียบนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกเมื่อรวมกันช่วงซัมเมอร์แล้วเลยทีเดียว

คุณสามารถอ่านสกู๊ปเด็ดๆกับ กีฬาสด ที่นี่