สิ่งที่น่าสนใจ

5 สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรรีบทำในตลาดนักเตะมกราคมนี้

5 สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรรีบทำในตลาดนักเตะมกราคมนี้
5 สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรรีบทำในตลาดนักเตะมกราคมนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเริ่มต้นได้ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ แต่ช่วงหลังพวกเขาเริ่มกลับคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งจนตอนนี้ถูกบ่อนรับพนันถูกกฎหมายจากอังกฤษวางให้เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแซงหน้า ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยผลงานในระยะหลังและโปรแกรมการแข่งขันที่เหลืออีกเนอะแล้วเชื่อว่าพวกเขายังมีลุ้นอยู่ แต่หากพวกเขาอยากรักษาระยะจนได้จบฤดูกาลและนำความมั่นคงภายในทีมก็ควรจะทำ 5 สิ่งต่อไปนี้ให้เร็วที่สุดในในตลาดนักเตะมกราคมนี้

1. ต่อสัญญากับ แฟร์นานดินโญ่ เพิ่มอีกปี 

แฟร์นานดินโญ่ อาจจะมีอายุ 35 ปี แต่อย่างไรก็ตามเขายังคงเป็นกองกลางตัวรับระดับโลก และมีความสำคัญในแง่ของความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม เขาอาจจะได้เล่นอย่างจำกัดในฤดูกาลนี้แต่ก็มีประโยชน์อีกมากเพราะนอกจากจะทำหน้าที่ได้ดีในตำแหน่งกองกลางตัวรับแล้วเขาก็สามารถรับบทบาทเป็นเซ็นเตอร์แบ็คได้เช่นกัน ด้วยการที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่าเขาอยากให้ แฟร์นานดินโญ่ อยู่กับทีมต่อไป ดังนั้นการต่อสัญญากับเขาจึงเป็นเรื่องสำคัญ

2. ต่อสัญญาระยะยาวให้กับ เควิน เดอ บรอยน์

นักเตะฝีเท้าระดับโลกแบบ เควิน เดอ บรอยน์ ไม่ควรจะให้เหลือสัญญาเพียง 2 ปีครึ่ง ในยามที่ ซิตี้ ต้องดิ้นรนกับปัญหาเกมรุกในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามเขาก็ยังคงสร้างสรรค์เกมให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง เขาคือศูนย์กลางของัพเรือใบสีฟ้าและเมื่อพิจารณาความสำคัญแล้ว ซิตี้ ควรมอบสัญญาระยะยาวให้เขาโดยเร็วที่สุด

3. ตัดสินใจอนาคตของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

ซิตี้ ไม่ได้บังคับให้ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ย้ายออกจากทีม แต่พวกเขายินดีที่จะรับฟังข้อเสนอที่เหมาะสม โดยมีรายงานว่า เซาแธมป์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงความสนใจ ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่เคยดึงตัวไปร่วมทีมในปี 2018 ก็ติดตามสถานการณ์นักเตะเช่นกัน ด้วยข่าวลือที่ กวาร์ดิโอล่า ต้องการแบ็คซ้ายมาเพิ่ม เขาต้องตัดสินใจแล้วว่าจะปล่อย เบนฌาแม็ง เมนดี้ หรือ ซินเชนโก้ ออกไป

4. ทุ่มเงินซื้อ แจ็ค กรีลิช 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ซิตี้ จะยกระดับเกมรุกได้น่ากลัวยิ่งขึ้นหากพวกเขานำ แจ็ค กรีลิช เข้ามา ตลอดช่วงสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา กรีลิช ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเพลย์เมคเกอร์ระดับแถวหน้าของพรีเมียร์ลีก คุณลองนึกดูสิว่าการได้เขามาประสานงานกับ เควิน เดอ บรอยน์ จะน่ากลัวขนาดไหน

5. ไปคว้ากองหน้ารายใหม่มาซะ!

เซร์คิโอ อเกวโร ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งขึ้นด้วยอายุที่มากขึ้นเรื่อย ๆ การพึ่งพา กาเบรียล เฆซุส ไม่ได้ผลอย่างที่ทีมคาดหวัง เนื่องด้วยการที่ อเกวโร่ อาจย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ ซิตี้ จึงควรเซ็นสัญญากับกองหน้ารายใหม่เป็นอย่างยิ่ง และนักเตะอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ คือกองหน้าโปรไฟล์ที่พวกเขาสมควรไปคว้ามา

คุณสามารถอ่านสกู๊ปเด็ดๆกับ กีฬาสด ได้ที่นี่