สิ่งที่น่าสนใจ

5 เซ็นเตอร์แบ็คที่ ลิเวอร์พูล ควรพิจารณาดึงมาแก้วิกฤติเกมรับ

5 เซ็นเตอร์แบ็คที่ ลิเวอร์พูล ควรพิจารณาดึงมาแก้วิกฤติเกมรับ
5 เซ็นเตอร์แบ็คที่ ลิเวอร์พูล ควรพิจารณาดึงมาแก้วิกฤติเกมรับ

มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับ ลิเวอร์พูล แม้ว่าพวกเขาจะการันตีตำแหน่งจ่าฝูงก่อนจบศักราช 2020 แต่พวกเขากำลังเจอกับวิกฤติกองหลังได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้เซ็นเตอร์แบ็คระดับซีเนียร์ทั้ง 3 คนต้องเข้าโรงหมอกันทั้งหมดหลังจาก โจเอล มาติป เพิ่งเจ็บจากเกมเสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1

แม้ว่า ฟาบินโญ่ จะทำผลงานได้ดีในบทบาทจำเป็นนี้ เช่นเดียวกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่พร้อมทำหน้าที่เซ็นเตอร์แบ็คด้วยเช่นกัน แต่หากพวกเขาต้องการรักษาแชมป์พรีเมียร์ลีกไว้ได้อีกปีและลุ้นแชมป์รายการอื่น ๆ อีกการแก้ปัญหาชั่วคราวไม่ใช่คำตอบที่ดีนักสำหรับ เยอร์เก้น คล็อปป์

ด้วยตลาดซื้อขายรอบสองจะเปิดทำการอีกครั้งในเดือนมกราคมนี้ มันจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่จะเซ็นสัญญากับกองหลังอีกรายมาแก้วิกฤติในตอนนี้

1. เอเซเกล การาย (ฟรีเอเยนต์)

เอเซเกล การาย ไร้ต้นสังกัดตั้งแต่หมดสัญญากับ บาเลนเซีย เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา การคว้าตัวแข้งรายนี้แบบไร้ค่าตัวเพื่อมาแก้ไขเฉพาะหน้าแบบสั้น ๆ เป็นดีลที่ไม่มีอะไรต้องเสียสำหรับ ลิเวอร์พูล ด้วยประสบการณ์อันโชกโชนทั้งในสโมสรและทีมชาติทำให้โปรไฟล์ของแนวรับชาวอาร์เจนไตน์ดูน่าสนใจไม่น้อย

2. เบน ไวท์ (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน)

เบน ไวท์ เป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล มาโดยตลอด โดยมีรายงานว่าสโมสรได้ส่งแมวมองตามดูฟอร์มการเล่นอยู่เป็นประจำในระหว่างที่เขาถูกปล่อยไปอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่จริงแล้วหงส์แดง ต้องการเซ็นสัญญากับ ไวท์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาอีกด้วย แต่พวกเขาโดน ไบรท์ตัน โก่งค่าตัวจนทำให้ต้องถอนตัวออกจากดีลไป บางทีการยื่นข้อเสนออีกครั้งในเดือนหน้าพวกเขาอาจมีโอกาสก็เป็นได้

3. โอซาน คาบัค (ชาลเก้ 04)

ลิเวอร์พูล เริ่มสนใจ โอซาน คาบัค ตั้งแต่เขาเล่นให้ทีมชาติตุรกีรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในเกม ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน 2017 รอบคัดเลือก แล้ว ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่หลาย ๆ สโมสรเริ่มติดตามดูฟอร์มแข้งรายนี้เช่นกัน หลังจากฉายแววเด่น เขามีจุดเด่นที่ความเร็ว ความคล่องตัว และมีความเป็นผู้นำสูง แม้จะมีส่วนสูง 186 เซนติเมตรแต่เขาเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมาก ๆ

4. คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี)

คาลิดู คูลิบาลี่ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม นอกจากจะเข้ามาแก้ไขในระยะสั้น ๆ จนจบฤดูกาลแล้ว เขาจะยังมีโอกาสจับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ให้เกมรับของ ลิเวอร์พูล ดูน่าเกรงขามอย่างมากในอีก 3-4 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตามการย้ายทีมของเขาจะเกิดขึ้นได้ยากเพราะว่า ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสรนาโปลี ยืนยันว่านักเตะจะไม่ย้ายทีมแบบถูก ๆ อย่างแน่นอน แต่การมี ซาดิโอ มาเน่ เพื่อนร่วมชาติเซเนกัลก็อาจช่วยโน้มน้าวนักเตะได้เช่นกัน

5. ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ (แอร์เบ ไลป์ซิก)

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ จะเป็นดีลในอุดมคติของ ลิเวอร์พูล ด้วยอายุที่สามารถใช้งานในระยะยาว คุณภาพของเขาไม่มีใครกังขาเพราะหลายสโมสรทั่วยุโรปต่างต้องการตัวไปร่วมทัพ กองหลังชาวฝรั่งเศสมีโอกาสสูงที่จะย้ายออกจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เนื่องด้วยความทะเยอทะยานของนักเตะเอง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าการย้ายทีมจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แม้ว่าต้นสังกัดจะปฏิเสธปล่อยตัวในเดือนหน้า แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้หากว่า ลิเวอร์พูล ต้องการตัวจริง ๆ

คุณสามารถอ่านสกู๊ปเด็ดๆกับ กีฬาสด ได้ที่นี่