สิ่งที่น่าสนใจ

3 เหตุผลทำไม บาร์เซโลน่า ถึงอยากเซ็นสัญญากับ อาร์นัล ปูอิกมัล วันเดอร์คิดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

3 เหตุผลทำไม บาร์เซโลน่า ถึงอยากเซ็นสัญญากับ อาร์นัล ปูอิกมัล
3 เหตุผลทำไม บาร์เซโลน่า ถึงอยากเซ็นสัญญากับ อาร์นัล ปูอิกมัล

ผลงานของ อาร์นัล ปูอิกมัล ในระดับชุดเยาวชนทำให้หลายสโมสรแสดงความสนใจ บวกกับสัญญาฉบับปัจจุบันของเขาซึ่งจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้แล้วทำให้ บาร์เซโลน่า ที่ตามดูฟอร์มนักเตะมาสักพักแล้วตาลุกวาวอย่างมาก แม้ว่าเขาสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์หน้า แต่ก็มีรายงานว่ายักษ์ใหญ่จากสเปนพร้อมคว้าตัวในเดือนมกราคมนี้เลยเพื่อกันท่าสโมสรอื่นฉกตัดหน้าไป โดย กีฬาสด ได้หาข้อมูลมาให้คุณได้อ่านแล้ว

1. นักเตะสารพัดประโยชน์

มันไม่ใช่เรื่องแปลกในระดับเยาวชนที่ผู้เล่นจะถูกปรับใช้งานในตำแหน่งต่าง ๆมากมาย แต่บางทีสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดเกี่ยวกับ ปูอิกมัล ก็คือเขาเล่นได้ดีด้วยบทบาทที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกัน สำหรับทีมยู-23 ปีจนถึงตอนนี้เขาถูกปรับใช้งานทั้งปีกขวา, วิงแบ็ค, มิดฟิลด์ตัวทำเกม และในตำแหน่งกองกลางตัวรับ

นั่นเป็นตำแหน่งที่หลากหลายจากการลงสนาม 6 เกม แต่มันเป็นเพราะการอ่านเกมและความเข้าใจในเกมของเขาซึ่งทำให้เขาสามารถเล่นในตำแหน่งเหล่านี้ได้อย่างสะดวกสบาย เขามีจุดเด่นที่ชอบพาบอลขึ้นไปข้างหน้า และมีความเร็วที่ใช้ได้เลยทีเดียว

2. เป็นแฟนตัวยงของ ปอล ป็อกบา

แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ บาร์เซโลน่า เพื่อคว้าลายเซ็นของ ปูอิกมัล มาร่วมทีมในปี 2017 และรายชื่อสตาร์ที่เล่นให้กับปีศาจแดงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาดึงดูดความสนใจของแข้งดาวรุ่งเป็นอย่างมากเมื่อตัดสินใจมาอยู่ในทีม

เช่นเดียวกับการเอ่ยชื่อถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ฯลฯ เขาเปิดเผยด้วยว่าชื่นชมผลงานของ ปอล ป็อกบา เป็นอย่างมาก เขาชื่นชอบวิธีการเล่นและความสามารถของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส แม้จะเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นริมเส้นทั้งสองข้างได้ แต่ ปูอิกมัล ก็มีความแข็งแกร่งทางร่างกายที่คล้ายกับ ป็อกบา เช่นกัน

3. มือฉมังในการยิงฟรีคิก

ปูอิกมัล ประเดิมเกมชุดยาวชนด้วยการปั่นฟรีคิกเช็ดใต้คานอย่างสุดสวยในเกมที่พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในปี 2017 มันเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบสำหรับแข้งชาวสเปนในการประกาศตัวกับนักเตะของปีศาจแดง หลังจากนั้น คีแรน แม็คเคนน่า โค้ชทีมเยาวชนในตอนนั้นเปิดเผยว่าเจ้าหนูรายนี้มักจะซ้อมยิงฟรีคิกเสมอระหว่างและหลังเซสชั่นฝึกซ้อม

“ลูกฟรีคิกเป็นสิ่งที่เขาชอบฝึกซ้อม เขาเป็นคนรับหน้าที่ยิงให้ทีมชาติและชอบฝึกยิงหลัง, ก่อน และระหว่างการฝึกซ้อม” แม็คเคนน่า กล่าว

คุณสามารถอ่านสกู๊ปเด็ดๆกับ กีฬาสด ได้ที่นี่