สิ่งที่น่าสนใจ

ฟุตบอลชายไทยไม่ซ้อมสนามที่เจ้าภาพจัดให้หลังพบปัญหาอื้อ

ช้างศึกซีเกมส์ ย้ายสนามซ้อมหลังพบปัญหาอื้อ หลังจากที่ต้องเผชิญกับปัญหานานัปการ ล่าสุดทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ได้ขอเปลี่ยนสนามซ้อมเนื่องจากการจราจรที่ติดขัด จากเดิมมีกำหนดการออกจากที่พักเวลา 15.00 น. และจะลงฝึกซ้อมในเวลา 16.00 น. ทำให้เดินทางถึงที่หมายในเวลา 16.20 น.

ขณะเดียวกันภายในสนามซ้อมที่ทางเจ้าภาพจัดเตรียมไว้ ก็ไม่ได้รับความสะดวกสบายแต่อย่างใด เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง ซ้ำยังไม่มีห้องน้ำ ซึ่งนักเตะต้องอาศัยเปลี่ยนชุดซ้อมบนรถแทน

โดยการเปลี่ยนสนามฝึกซ้อมในครั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับทัพนักเตะ จึงได้เร่งให้เจ้าหน้าที่สมาคมฯดำเนินการหาสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่เป็นการด่วน

ซึ่งวันนี้ทีมชาติไทยจะลงฝึกซ้อมที่สนาม เซอร์กิต มากาติ บูล พิทช์ โดยสมาคมฯ​ จะเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายค่าเช่าสนามเอง

Image may contain: cloud, sky and outdoor

สำหรับทีมชาติไทย​ นั้นจะลงสนามแข่งขันแบบวันเว้นวัน​ ในช่วงเวลา​เดียวกัน​ คือ​ 15.00​ น.​ (ตามเวลาประเทศไทย)​ ทุกนัด​ บนพื้นสนามหญ้าเทียม

โดยทีมชาติไทยจะลงแข่งขันเกมแรกที่สนามรีซัลเมโมเรียล​ ซึ่งอยู่ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์​ ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย

จากนั้นจะลงสนามเกมที่สอง​ที่สนามเดียวกัน ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ​ ทีมชาติบรูไน

Image may contain: sky and outdoor

ส่วนเกมที่​สาม​ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2562​ จะย้ายไปแข่งขันที่สนามฟุตบอลบีนาน เมืองบีนาน​ ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักไป​ 36​ กิโลเมตร​ ในเวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบ สิงคโปร์

จากนั้นเกมที่สี่​ ช้างศึกจะกลับมาแข่งขันที่สนามรีซัลเมโมเรียล ในกรุงมะนิลา​ อีกครั้งในวันที่ 3 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ
ทีมชาติลาว

ส่วนเกมปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม​ ทีมชาติไทยจะลงแข่งขันในวันที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ​ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามฟุตบอลบีนาน เมืองบีนาน ประเทศฟิลิปปินส์

ขณะที่​รอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 7 ธันวาคม 2562​ ที่สนามรีซัลเมโมเรียล กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ส่วน​รองชิงชนะเลิศเเละอันดับสาม แข่งขันในวันที่ 10 ธันวาคม 2562​ ที่สนามรีซัลเมโมเรียล กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ติดตามข่าวสารต่างๆ ของกีฬาฟุตบอลได้ที่นี่ เว็บไซต์ กีฬาสด