สิ่งที่น่าสนใจ

สมาคมฯ และ นิชิโนะ เห็นชอบร่วมกัน เตรียมต่อสัญญา ไปอีก 2 ปี

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ อากิระ นิชิโนะ เห็นชอบร่วมกัน ว่าจะมีการต่อสัญญา ไปจนถึงปี 2021 ก่อนจะมีการลงนามเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ในภายหลัง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ อากิระ นิชิโนะ ผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น มีความเห็นร่วมกัน ว่าจะมีการขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปี เพื่อทำทีมต่อเนื่องไปจนถึง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย หรือเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก

ซึ่งในขณะนี้ โค้ชวัย 64 ปี กำลังอยู่ในพาทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยเจ้าตัวยินดีที่จะเปิดเผยอนาคตเกี่ยวกับเรื่องนี้

ทั้งนี้ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า “ความคิดที่อยากจะ
ต่อสัญญากับ อากิระ นิชิโนะ นั้น ก็เพื่อความต่อเนื่องในการทำงาน เพราะเราต้องการให้ทีมชาติไทยมีรูปแบบการทำงานที่มีเสถียรภาพ ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ในการเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตลอด 2 ปีข้างหน้า”

“จากการที่ นิชิโนะ เป็นผู้ฝึกสอนของทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ความต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของการพัฒนา สำหรับรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะก้าวขึ้นไปสู่ชุดใหญ่ในอนาคต”

“ซึ่งนิชิโนะเองก็มีความเห็นที่คล้ายกันกับเรา และมีความสนใจที่จะขยายระยะเวลาการทำงานให้กับทีมชาติไทยออกไป จึงได้มีการตกลงร่วมกัน ก่อนจะลงรายละเอียดในเรื่องของสัญญาต่อไป”

“เราเข้าใจดีว่าความสำเร็จที่ยั่งยืนนั้น จำเป็นต้องใช้เวลา แต่หากว่าในระหว่างทาง สามารถทำผลการแข่งขันได้ดี ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ต้องการยกระดับมาตรฐานให้มั่นคงมากกว่า”

ขณะที่ อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไว้วางใจผมในการทำงาน และมีการพูดคุยกันถึงโอกาส ที่จะให้ผมคุมทีมชาติไทยออกไปอีก 2 ปี”

“แม้ตัวผมเอง จะเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน แต่ก็รู้สึกได้ว่า นักเตะไทยมีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นระดับเยาวชน หรือชุดใหญ่ ดังนั้น ผมจึงเห็นว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย ในการดึงศักยภาพพวกเขาออกมาอย่างเต็มที่”

สำหรับภารกิจในตอนนี้ของกุนซือชาวญี่ปุ่น คือการพาทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สู้ศึกซีเกมส์ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ต่อด้วยชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคม 2563 ตามลำดับ

ติดตามข่าวสารต่างๆ ของกีฬาฟุตบอลได้ที่นี่ เว็บไซต์ กีฬาสด